FinOps - Chiến lược tối ưu chi phí khi sử dụng Google Cloud

01 - 03 - 2024
shape
shape
shape
shape
shape
shape
shape
shape

Ngày 27/12 tới đây, CMC Telecom, đối tác “Local Premier Partner” đầu tiên của Google tại Việt Nam, phối hợp với Google tổ chức Hội thảo trực tuyến nhằm cung cấp kiến thức chuyên sâu về FinOps giúp doanh nghiệp quản lý, tối ưu chi phí hiệu quả khi vận hành Cloud. 

Hội thảo với chủ đề “FinOps trên Google Cloud: Nghệ thuật tối ưu hoá chi phí đám mây” sẽ được diễn ra vào lúc 9h - 11h30 ngày 27/12/2023. Theo đó, doanh nghiệp có thể đăng ký tham dự miễn phí qua Google Meet tại:

https://sites.google.com/view/webinarfinopscmctelecom/trang-ch%E1%BB%A7

Tại sao doanh nghiệp cần hiểu rõ về FinOps?

Xu hướng chuyển đổi số lên Cloud đang ngày càng diễn ra mạnh mẽ, các doanh nghiệp gặp nhiều thách thức khi dịch chuyển hạ tầng từ On-premise lên Cloud, đặc biệt là vấn đề quản lý và tối ưu chi phí khi bắt đầu hành trình này. 

Để giúp doanh nghiệp tháo gỡ những khó khăn trên, CMC Telecom đánh giá rằng FinOps chính là giải pháp. FinOps là một chiến lược quản lý chi phí, được áp dụng cho môi trường điện toán đám mây (Cloud). Chiến lược này được hình thành từ sự phối hợp giữa các hoạt động “Tài chính" (Finance) và “Vận hành" (Operations) trong tổ chức. Không đơn thuần là một chiến lược tài chính khi vận hành điện toán đám mây, FinOps còn thúc đẩy khả năng làm việc nhóm hiệu quả. Bởi khi áp dụng chiến lược này, các bộ phận kỹ thuật triển khai điện toán đám mây, tài chính,... cần tăng cường giao tiếp, trao đổi để đưa ra một kế hoạch áp dụng FinOps phù hợp cho doanh nghiệp của mình. Kết quả là, chiến lược FinOps giúp các tổ chức có thể tiết kiệm được đáng kể chi phí nếu tận dụng hiệu quả sự tăng giảm của tài nguyên và ứng dụng trên Cloud.

Tại sao doanh nghiệp nên tham dự Webinar này?

Khi doanh nghiệp ngày càng sử dụng nhiều dịch vụ điện toán đám mây, việc triển khai FinOps là điều cần thiết. Webinar ngày 27/12 tới như một nền tảng cung cấp cho các doanh nghiệp tham gia những thông tin chuyên sâu về các nguyên tắc cơ bản của FinOps và vai trò quan trọng của nó trong quá trình chuyển đổi hạ tầng lên Cloud. 

Tại Webinar, các diễn giả sẽ chia sẻ về các bài học áp dụng FinOps thành công mà CMC Telecom đã trực tiếp tư vấn, triển khai cho khách hàng. Ngoài ra, doanh nghiệp tham dự sẽ được trải nghiệm demo trực tiếp từ diễn giả sự kiện để nắm bắt cách triển khai và tác động của FinOps trong các tình huống triển khai thực tế. 

Chuyên gia MultiCloud của CMC Telecom bộc bạch: “CMC Telecom mong muốn chia sẻ kinh nghiệm thực tiễn của mình khi đã giúp nhiều doanh nghiệp Việt giảm thiểu được chi phí lên Cloud trong hành trình Chuyển đổi số”.

Nội dung của Hội thảo

Cũng tại Webinar, các chuyên gia Google Cloud giàu kinh nghiệm từ CMC Telecom sẽ trực tiếp lắng nghe và phản hồi mọi thắc mắc, khó khăn về vấn đề tối ưu chi phí Cloud, áp dụng FinOps của các doanh nghiệp khi chuyển đổi hạ tầng lên Cloud. 

Chuyên gia về Google Cloud từ CMC Telecom

CMC Telecom hiện là “Local Premier Partner” đầu tiên của Google tại Việt Nam. Với nhiều năm kinh nghiệm trong lĩnh vực điện toán đám mây, doanh nghiệp có thể nhận được sự hỗ trợ và cố vấn chuyên sâu từ đội ngũ của CMC Telecom, để đáp ứng nhu cầu cụ thể của mình về các dịch vụ - giải pháp trên Google Cloud. 

 

#CMCTelecom #GoogleCloud #Google #FinOps #CloudCost