Izzi Asia Thúc Đẩy Cộng Tác Nội Bộ Với Google Workspace

01 - 09 - 2023
shape
shape
shape
shape
shape
shape
shape
shape

1. Giới Thiệu Chung Về Izzi Asia 

Izzi Asia là đơn vị kinh doanh đa ngành nghề gồm công ty cổ phần giải pháp thông minh châu Á Izzi Asia và công ty Vietnam Vacation Club.

Là một thành viên trực thuộc Izzi Asia, công ty Vietnam Vacation Club hoạt động trong lĩnh vực quản lý Quỹ Tư vấn, Đầu tư và Phát triển các dự án Timeshares chuyên nghiệp tiên phong tại Việt Nam được đầu tư bởi VPASS Châu Á và các nhà đầu tư uy tín trong lĩnh vực tài chính, ngân hàng và hàng không du lịch.

Với kinh nghiệm hơn 10 năm tiên phong phát triển các dịch vụ khách hàng cao cấp tại Việt Nam, Vietnam Vacation Club mong muốn trở thành Công ty Câu lạc bộ Kỳ nghỉ lớn nhất Đông Nam Á, với hệ thống mạng lưới hàng trăm đối tác cao cấp về nghỉ dưỡng trong và ngoài nước. 

2. Thách Thức Trước Chuyển Dịch

Ngành du lịch Việt Nam đang sẵn sàng tăng trưởng mạnh mẽ trong 5 năm tới, với doanh thu du lịch quốc tế dự kiến ​​sẽ vượt qua mức trước đại dịch vào năm 2024, trở thành một trong những động lực thúc đẩy phục hồi kinh tế sau đại dịch.

Đây vừa là cơ hội cũng là thách thức cho các doanh nghiệp hoạt động trong ngành. Chính vì vậy, tối ưu quá trình làm việc là nhu cầu hàng đầu của Vietnam Vacation Club trong năm 2022.

Trước khi dịch chuyển, VietNam Vacation Club sử dụng 4 tài khoản Google Workspace với 4 domain khác nhau. Điều này dẫn đến các vấn đề đối với nhân sự khi cộng tác, truy vấn dữ liệu hay thay đổi nơi làm việc giữa các chi nhánh. Dữ liệu của nhân viên được chuyển đi sẽ mất thời gian để sao lưu hoặc chuyển sang hệ thống mới. 

Ngoài ra, việc sử dụng 4 tài khoản với 4 domain khiến việc quản lý trở nên khó khăn và tốn nhiều chi phí.

3. Giải Pháp Hỗ Trợ

#1 Chuyển Dịch Hệ Thống Nhanh Chóng

Đứng trước yêu cầu chuyển dịch nhanh chóng để giảm thiểu tối đa gián đoạn vận hành, Vietnam Vacation Club đã lựa chọn CMC Telecom - đối tác cao cấp đầu tiên của Google tại Việt Nam làm nhà tư vấn chuyển dịch và nâng cấp hệ thống.

Đội ngũ tư vấn của CMC Telecom đã phối hợp chặt chẽ với bộ phận quản lý của Vietnam Vacation Club lên kế hoạch chuyển dịch 600 tài khoản trong 1 tháng, đảm bảo kịp tiến độ của dự án.

#2 Triển Khai Đào Tạo Nội Bộ

Trước thời gian đi vào vận hành chính thức, CMC Telecom phối hợp cùng Vietnam Vacation Club thực hiện đào tạo nhân viên tại các chi nhánh về cách làm việc với Google Workspace và tận dụng tối đa các tính năng của nền tảng đó.

Ngoài ra, CMC Telecom cũng hỗ trợ đào tạo 10 cán bộ công nhân viên của Vietnam Vacation Club làm quản trị viên Google Workspace. Đây cũng là 10 đầu mối tiếp nhận thông tin và hỗ trợ các thành viên xử lý vấn đề gặp phải trong quá trình sử dụng Google Workspace.

Song song với việc đào tạo trực tiếp, CMC Telecom cũng cung cấp tài nguyên đào tạo như: bản ghi hình các buổi đào tạo online, tài liệu hướng dẫn sử dụng các ứng dụng Google Workspace.

#3 Quản Trị Tập Trung Hệ Thống Email Trên 1 Dashboard 

Việc tích hợp 4 tài khoản email trên 1 bảng điều khiển cho phép việc quản trị và truy suất dữ liệu đơn giản, thuận tiện hơn. Khi nhân viên được luân chuyển giữa các phòng ban, toàn bộ dữ liệu của nhân viên vẫn được lưu trữ trên hệ thống sau khi chuyển đổi tài khoản, không mất thời gian sao lưu và chuyển đổi dữ liệu như trước đây.

Nhà quản trị chỉ cần sử dụng 1 bảng điều khiển để thực hiện bất kỳ thao tác nào với cả 4 domain. Việc tích hợp này giúp công việc quản lý thuận tiện hơn cũng như tiết kiệm thời gian, chi phí quản trị.

#4 Tạo Không Gian Giao Tiếp Thuận Tiện Cho Các Phòng Ban

Giao tiếp là cầu nối cần thiết để các bộ phận cộng tác hiệu quả và dễ dàng hơn. 

Ví dụ đơn giản là bộ phận chăm sóc khách hàng của Vietnam Vacation Club sẽ phản hồi với phòng Vận hành về những vấn đề thiếu sót của dịch vụ, hoặc cần cải thiện những dịch vụ nào. Việc thiếu kết nối hay thông báo chậm trễ sẽ gây ảnh hưởng đến trải nghiệm người dùng hay thâm chí nhận đánh giá tiêu cực từ khách hàng, ảnh hưởng trực tiếp đến uy tín doanh nghiệp.

Google Workspace sở hữu bộ công cụ toàn diện giúp các bộ phận trong công ty trao đổi nhanh chóng và thuận lợi. Phòng Marketing có thể tạo hoạt động quảng bá sản phẩm đến tất cả bộ phận trong công ty bằng tính năng Livestream, tạo buổi họp nhanh qua ứng dụng Google Meet, đăng Post thông báo trong Nhóm chung để tất cả nhân viên của tổ chức đều nhận được.

4. Kết Quả Đạt Được

- Việc quản lý tập trung các công ty con trở nên nhanh chóng, đơn giản và hiệu quả hơn

- Quá trình nâng cấp và di chuyển nhanh chóng, dịch chuyển 600 người dùng trong 1 tháng

- Cung cấp bộ công cụ hỗ trợ cộng tác giữa các nhân viên để thúc đẩy hiệu quả trong tổ chức

- Tăng hiệu quả công việc gấp 3 lần nhờ liên kết các công cụ của Google để tối ưu hóa thời gian làm việc.

- Người dùng có thể trao đổi, gặp gỡ nhanh chóng, hiệu quả thông qua Google Meet

5. Sản Phẩm Sử Dụng 

- Gmail

- Google Chat

- Google Meet

- Shared Drive

- Google Docs

- Google Sheets

- Google Slide

- Admin Console

- Calendar