Google Update: Phiên bản Google Workspace Business Starter được chuyển sang cơ chế gộp bộ nhớ và có thêm tính năng bộ nhớ dùng chung

01 - 06 - 2023
shape
shape
shape
shape
shape
shape
shape
shape

Là một lợi ích bổ sung của bộ nhớ gộp, các tổ chức có Business Starter sẽ sớm có quyền truy cập vào bộ nhớ dùng chung. Người dùng sẽ có thể tạo bộ nhớ dùng chung và thêm thành viên, tệp và thư mục. Xin lưu ý rằng một số biện pháp kiểm soát bảo mật và cấp quản trị viên chẳng hạn như  khả năng kiểm soát quyền truy cập vào các mục trong bộ nhớ dùng chung, sẽ không được đưa vào bộ nhớ dùng chung cho Business Starter.

 

Ai bị ảnh hưởng

Quản trị viên và người dùng cuối.

 

Vì sao điều này là quan trọng

Cơ chế bộ nhớ gộp

Dung lượng lưu trữ gộp là một mô hình đơn giản và linh hoạt để chia sẻ dung lượng lưu trữ trong một tổ chức và mô hình này cho phép quản trị viên quản lý dung lượng lưu trữ trong tổ chức của họ dễ dàng hơn.

 

Bộ nhớ dùng chung 

Một phần trong việc trao quyền cho khách hàng của chúng tôi để họ thực hiện công việc một cách tốt nhất có nghĩa là giảm thiểu trở ngại xung quanh việc cộng tác và chia sẻ tệp. Bộ nhớ dùng chung là công cụ chính để cộng tác người dùng có thể lưu trữ, tìm kiếm và truy cập tệp của nhóm mình ngay lập tức. Ngoài ra, họ cung cấp các lợi ích như:

  • Khả năng khám phá dễ dàng: Tốn ít thời gian hơn khi yêu cầu quyền truy cập vào các tệp và tìm kiếm các tài liệu liên quan với tất cả các tệp của nhóm bạn ở cùng một nơi.

  • Các tệp là mãi mãi: Tất cả nội dung vẫn được giữ nguyên ngay cả khi cộng tác viên hoặc thành viên nhóm rời đi, nội dung của bạn sẽ không thay đổi.

  • Cộng tác dễ dàng: Mọi thành viên của bộ nhớ dùng chung đều có thể khám phá và cộng tác trong cùng một tệp. Bạn cũng có thể thêm người dùng bên ngoài nhóm hoặc tổ chức của mình.

  • Có thể truy cập ở mọi nơi: Bất kể vị trí hoặc thiết bị, bạn luôn có thể truy cập các tệp mình cần nhất.

 

Doanh nghiệp phải làm gì ?

Quản trị viên:

Sử dụng bài viết này trong Trung tâm trợ giúp của Google  để tìm hiểu thêm về cách đặt giới hạn bộ nhớ và bộ nhớ dùng chung.

Nếu cần thêm dung lượng lưu trữ cho tổ chức của mình, hãy cân nhắc mua thêm dung lượng lưu trữ gộp hoặc nâng cấp phiên bản Google Workspace của bạn lên một gói có nhiều dung lượng lưu trữ hơn.

Lưu ý: Khách hàng đang mua thông qua người bán lại thì sẽ liên hệ với người bán lại để mua thêm dung lượng lưu trữ hoặc nâng cấp phiên bản của mình.

Người dùng cuối: Không có tác động hoặc hành động nào của người dùng cuối được yêu cầu tại thời điểm này.

 

Thời gian triển khai chính thức

  • Bắt đầu từ ngày 15 tháng 5 năm 2023, các khách hàng Business Starter mới sẽ có bộ nhớ gộp theo mặc định.

  • Bộ nhớ gộp sẽ bắt đầu được triển khai cho khách hàng Business Starter hiện tại vào ngày 22 tháng 5 năm 2023 và tiếp tục trong những tháng tới.

  • Bộ nhớ dùng chung sẽ khả dụng sau khi bộ nhớ gộp được triển khai cho tất cả khách hàng Business Starter hiện tại.